UPDATE thông tin về gia hạn visa ở Đà Nẵng cho người nước ngoài 2020

Việt Nam an toàn vượt qua mùa dịch bệnh Covid-19, đây là tiền đề để ngày càng có nhiều người nước ngoài gia hạn visa ở Đà Nẵng để tiếp tục được ở lại đây một cách hợp pháp. Chính vì vậy, các thông tin liên quan đến việc gia hạn được nhiều người tìm kiếm hơn. Hiểu được vấn đề này, bài viết dưới đây của Vinavisa sẽ cung cấp thông tin đầy đủ nhất về việc gia hạn visa Việt Nam cho người nước ngoài. Mời các bạn tham khảo nhé!

Tại sao cần phải gia hạn visa Việt Nam? 

Điều kiện để một người nước ngoài đến và ở lại Việt Nam hợp pháp là sở hữu visa Việt Nam do đại sứ quán cấp. Visa này thường có thời hạn từ 3 tháng đến 1 năm tùy theo nhu cầu của người xin visa. 

gia hạn visa việt nam tại đà nẵng

Khi visa sắp hết thời hạn hiệu lực thì người nước ngoài cần thực hiện gia hạn visa Việt Nam để có thể tiếp tục ở lại hợp pháp cũng như được pháp luật Việt Nam bảo vệ về mặt quyền lợi.  

Việc gia hạn visa có thời hạn từ 01 tháng đến 03 tháng và có thể gia hạn visa nhiều lần tùy thuộc vào nhu cầu và mục đích của người sử dụng.

Một số quy định về việc gia hạn visa Việt Nam

Người nước ngoài cần xin gia hạn visa ở Đà Nẵng phải chú ý một số quy định liên quan đến việc xin visa, cụ thể như sau: 

  • Nếu người người nước ngoài sang việc theo dạng có cơ quan, tổ chức, cá nhân mời, bảo lãnh thì bên cơ quan, tổ chức, cá nhân đó phải có trách nhiệm gửi văn bản đề nghị gia hạn visa Việt Nam cho khách. 
  • Nếu người nước ngoài muốn gia hạn visa Việt Nam với mục đích cá nhân, có thể tự làm thủ tục xin gia hạn visa tuy nhiên đơn xin gia hạn visa này cần kèm theo xác nhận của nơi tạm trú. 
  • Nếu người nước ngoài xin gia hạn visa dưới dạng du lịch, có thể gia hạn visa thêm 1 tháng hoặc 2 tháng tại Cục quản lý xuất nhập cảnh Việt Nam.

Sau khi tìm hiểu kỹ về việc xin gia hạn visa Việt Nam, xác định thời gian cần gia hạn để có sự chuẩn bị về hồ sơ tốt nhất. 

Hồ sơ xin gia hạn visa Việt Nam bao gồm những  gì?

Để gia hạn visa Việt Nam. người nước ngoài cần chuẩn bị các giấy tờ sau: 

  • Bản gốc hộ chiếu của người xin gia hạn visa
  • Mẫu đơn đề nghị xin gia hạn visa Việt Nam (mẫu NA5).

Nếu trong trường hợp có đơn vị bảo lãnh, cần chuẩn bị thêm: 

  • Hồ sơ pháp lý của doanh nghiệp bảo lãnh
  • Hợp đồng lao động và giấy chứng nhận tạm trú do công an địa phương cấp (đối với người lao động) 
  • Giấy chứng nhận đầu tư và giấy giới thiệu nhân viên đi làm thủ tục (đối với chủ doanh nghiệp)

Sau khi chuẩn vị đầy đủ các giấy tờ, bạn cần đem tới các địa chỉ Cục quản lý xuất nhập cảnh tại tỉnh, thành phố gần nhất để được hỗ trợ. 

Nhìn chung, việc xin gia hạn visa Việt Nam của người nước ngoài không quá phức tạp. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy không tự tin khi xin gia hạn visa, bạn cũng có thể đến các đơn vị chuyên dịch vụ làm và gia hạn visa để được tư vấn. 

Nếu bạn muốn tìm một dịch vụ chuyên hỗ trợ người nước ngoài gia hạn visa Việt Nam, hãy đến với VinaVIsa để hỗ trợ tốt nhất.

gia hạn visa việt nam tại đà nẵng

Vinavisa là một trong những dịch vụ làm visa tốt nhất tại Đà Nẵng, hỗ trợ khách hàng xin visa xuất cảnh đi các nước trên khắp 5 châu. Phương châm làm việc của VinaVisa là nhanh chóng, tiết kiệm & uy tín vì thế đã nhận được sự tín nhiệm của nhiều cá nhân và tổ chức.

Bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng dịch vụ của Vinavisa, chùng tôi luôn mang lại cho bạn những trải nghiệm hài lòng nhất. 

Thông tin liên hệ:

Tổng đài Tư vấn Visa: 0899 31 33 66

LIÊN HỆ NGAY VINAVISA

Địa chỉ: 25 An Thượng 17, Phường Mỹ An, Quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng

Email: info@vinavisa.vn – Website: www.vinavisa.vn

Nguồn bài viết: UPDATE thông tin về gia hạn visa ở Đà Nẵng cho người nước ngoài 2020

Nhận xét